Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2019, bước đệm cho SEA Games 2019

Ngày 30.8, Ban tổ chức Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen 2019 đã chính thức công bố thông tin cũng như các hạng mục giải thưởng. 

Đây là giải đua xuất phát từ thủ đô Hà Nội ngày 1.9.2019, đi qua thành phố Hải Phòng, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh: Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, kết thúc tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam ngày 8.9.2019.

Giải gồm 8 chặng đua, chặng khai mạc diễn ra xung quanh Hồ Hoàn Kiếm tại thủ độ Hà Nội vào ngày 1.9 và chặng cuối của giải diễn ra tại tỉnh Quảng Nam vào ngày 8.

Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen gồm 12 đội mạnh trong nước cũng như quốc tế. Ảnh: Tuấn Đoàn

Giải xe đạp Quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen gồm 12 đội mạnh trong nước cũng như quốc tế (Ảnh: Tuấn Đoàn)

Với việc quy tụ 6 đội đua trong nước có thành tích thi đấu xuất sắc trong vòng 12 tháng qua và 6 đội đua quốc tế đến từ các câu lạc bộ có các vận động viên tên tuổi hàng đầu với lộ trình đường đua dài 1.045 km.

Ông Trần Đức Phấn -Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, giải đua là cơ hội để các vận động viên bộ môn xe đạp Việt Nam được giao lưu cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật, đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển và đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt đây cũng là giải đấu để chúng ta hướng đến SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines vào tháng 11 tới. 

Ở giải lần này quy tụ gần như đầy đủ các tay đua mạnh trong nước, trong đó có cả các tuyển thủ quốc gia đang chuẩn bị cho SEA Games 2019 như Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền (VUS TP.HCM), Trịnh Đức Tâm, Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7).

Giải đua có tổng giải thưởng 973 triệu đồng. Trong đó, giải thưởng áo vàng chung cuộc giá trị 150 triệu đồng, tiếp tục là giải thưởng áo Vàng có tiền thưởng cao nhất trong các giải đua xe đạp được tổ chức tại Việt Nam. 

 

Tin liên quan