“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường

Đại dịch Covid-19 đã qua đi nhưng vẫn còn đó nỗi đau của những gia đình mất người thân, những đứa trẻ mồ côi không còn điểm tựa. Đó là động lực để Tập đoàn Hoa Sen cho ra đời chương trình thực tế “Mái ấm gia đình Việt”, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” tới cộng đồng, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Việt Nam hiện có hơn 4.400 trẻ mồ côi vì Covid-19 và ngoài xã hội vẫn còn hàng trăm ngàn đứa trẻ đang phải chịu cảnh mồ côi, bất hạnh, không nơi nương tựa. Trên hành trình thực hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng, chuyến xe nhân văn của Tập đoàn Hoa Sen vẫn không ngừng lăn bánh vì ước mơ đến trường của các em nhỏ mồ côi.

Hơn 10 năm qua, những chuyến xe nhân văn mang tên “Mái ấm gia đình Việt” đã giúp đỡ cho hơn 2.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở các mái ấm, nhà mở, trường giáo dưỡng, làng trẻ em SOS,… Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, “Mái ấm gia đình Việt” trong suốt nhiều năm liền đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương dành cho những “mầm non” cần sự hỗ trợ, nâng đỡ, bao bọc từ cộng đồng.

Nối tiếp dự án thiện nguyện cùng tên chương trình “Mái ấm gia đình Việt” phiên bản truyền hình thực tế đã ra đời. Sau hơn 1 năm lên sóng, “Mái ấm gia đình Việt” đã và đang xoa dịu nỗi đau, hong khô những giọt nước mắt mồ côi và hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.

“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường 2

Vượt qua thử thách để viết tiếp giấc mơ, vươn lên nghịch cảnh

Ban đầu “Mái ấm gia đình Việt” hướng đến những gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, sau mở rộng ra cả những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để thực hiện thành công chương trình, ekip đã rong ruổi khắp những nẻo đường để tìm kiếm, lắng nghe, thấu hiểu câu chuyện của những hoàn cảnh chịu ảnh hưởng sau đại dịch.

Đó có thể là những mảnh đời không may mất đi cha, mẹ hoặc người thân vì Covid-19 hoặc là các em học sinh thuộc diện mồ côi nói chung nhưng đều có nghị lực vượt khó, là những tấm gương điển hình vươn lên trong nghịch cảnh để nỗ lực học tập, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

“Mái ấm gia đình Việt” mang tới một sân chơi lành mạnh cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, giúp họ xoa dịu nỗi đau bằng sự hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất. Các gia đình và khách mời sẽ tham gia thử thách để có cơ hội nhận giải thưởng từ chương trình, đặc biệt trong vòng rút logo cuối cùng.

“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường 3

“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường 4

Lan tỏa yêu thương và điều tử tế vì những hoàn cảnh khó khăn

Với những câu chuyện đầy nhân văn, chương trình vì cộng đồng “Mái ấm gia đình Việt” đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương của khán giả. Cụ thể, chương trình thu hút sự quan tâm lớn từ phía báo, đài với hơn 3000 bài báo nhắc đến chương trình, hơn 21 triệu lượt xem trên Fanpage, 51 triệu lượt xem trên Youtube, 82.000 lượt theo dõi trên kênh Tik Tok,…

Với việc truyền tải thành công những giá trị nhân văn, cách thức tổ chức độc đáo, mới lạ, chương trình “Mái ấm gia đình Việt” đã lọt vào vòng bầu chọn tại giải Mai Vàng 2022 ở hạng mục Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất.

“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường 5

Trải qua 52 tập phát sóng, chương trình đã hỗ trợ 156 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 58 suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng trên địa bàn 17 tỉnh, thành như: TP HCM, Đồng Nai, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Hà Tĩnh , Nghệ An, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang, Trà Vinh, Bình Thuận.

Tổng số tiền đã trao lên đến 5 tỷ 525 triệu đồng, hỗ trợ đắc lực cho các gia đình trong việc giảm bớt gánh nặng kinh tế và đảm bảo việc đến trường cho các em. Không chỉ có thế, sự hỗ trợ của các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng là nguồn động lực to lớn dành cho các em nhỏ, tổng số tiền lên đến gần 300 triệu đồng.

“MC của người nghèo” Quyền Linh tái xuất với chiếc đồng hồ bấm giờ “biểu tượng”, cùng Tôn Hoa Sen viết tiếp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường 6

Nằm ngoài con số, động lực cho hành trình bền bỉ của “Mái ấm gia đình Việt” đến từ tiếng cười hạnh phúc, rạng rỡ trên gương mặt những đứa trẻ mồ côi cùng gia đình khi giành chiến thắng sau mỗi tập và rút được bảng logo tiền thưởng giá trị từ chương trình. Số tiền thưởng này có thể giúp các gia đình bước qua những khó khăn, nâng bước đến trường, chắp cánh cho những ước mơ của các em nhỏ.

Bằng sự nhiệt huyết của Ban tổ chức, các nhà tài trợ và các tình nguyện viên, chương trình đã tạo ra một “câu chuyện cổ tích giữa đời thường” một cách chân thực và ý nghĩa. Thông qua “Mái ấm gia đình Việt”, Tập đoàn Hoa Sen không chỉ mong muốn góp một cánh tay nối dài giúp đỡ các em nhỏ mồ côi mà còn hy vọng rằng chương trình có thể là sợi dây kết nối giữa các hoàn cảnh khó khăn với các mạnh thường quân. Để những vòng tay nhân ái sẽ được nối rộng, để trẻ mồ côi không bị bỏ lại phía sau, mở ra cánh cửa giúp các em hướng về một tương lai tốt đẹp, tươi sáng hơn.

Theo CafeF

Tin liên quan